ทนายสงกานต์ ป้อง พระพยอม ลั่นพร้อมร่วมสู้คดีใส่ร้าย พระธัมมชโย



  พระพยอม กัลยาโณ พร้อมสู้คดี หลังถูกศิษย์วัดพระธรรมกายแจ้งความ พูดใส่ร้ายพระธัมมชโย ยันแค่ต้องการเตือนสติคน ให้เลิกงมงายจากการหลอกขายบุญ ด้านทนายดังออกโรงป้อง ไม่ปล่อยให้ พระพยอม สู้ตามลำพังแน่

  จากกรณีลูกศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าแจ้งความต่อ สภ.คลองหลวง หวังเอาผิด พระพิศาลธรรมพาที หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์พูดถึง พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในทำนองก่อให้เกิดความเสียหายนั้น

  ในวันนี้ (7 มิถุนายน 2559) พระพยอม กัลยาโณ ได้เปิดเผยในรายการ เกาะติดข่าวต้นชั่วโมง ทางช่อง Spring News ถึงกรณีข้างต้น ระบุว่า หากทางตำรวจจะดำเนินคดีกับตนจริง ก็ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ เพราะคงมีหลายบุคคลที่โดนข้อกล่าวหาเช่นกัน อาทิ นพ.มโน และ ดร.สมเกียรติ รวมไปถึงประชาชนทั่วไปที่ได้วิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้เช่นกัน

  ทั้งนี้สำหรับการออกมาพูดถึงพระธัมมชโย เป็นเพียงการเตือนสติประชาชนให้เลิกงมงายจากการหลอกขายบุญของวัดพระธรรมกาย เท่านั้น แต่หากมีการดำเนินคดีจริง ตนก็จะเดินทางไปต่อสู้คดีด้วยตนเอง

  คืบหน้าล่าสุด ในเฟซบุ๊ก สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ของ นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ก็ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า ตนในฐานะที่มีความเคารพนับถือ พระพยอม กัลยาโณ และมีความสนิทสนมคุ้นเคยกันมากว่า 10 ปี เคยร่วมกันต่อสู้เพื่อปกป้องสถาบันศาสนามาแล้ว ดังนั้นเมื่อ พระพยอม กัลยาโณ ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาตามที่เป็นข่าว ตนก็จะไม่ปล่อยให้ท่านต่อสู้ตามลำพังเป็นแน่ เพราะเชื่อว่าสิ่งที่ท่านกระทำเป็นการติชมและแสดงความเห็นโดยสุจริต ซึ่งวิญญูชนโดยทั่วไปสามารถกระทำได้ และเร็ว ๆ นี้ตนก็จะไปพบท่านที่วัดสวนแก้วต่อไป


เครดิต: Kapook.com